[30 Friends] #21: Giả thiết

#21: Giả thiết
Heiji có một câu hỏi. Tất nhiên, hoàn toàn là giả thiết.

"Kudo... Tớ có một câu hỏi giả thiết."

Đó là một mở đầu đáng lo ngại cho cuộc nói chuyện điện thoại này, nhưng Shinichi tự trấn an mình phải cứng rắn cho dù bất cứ chuyện gì xảy ra và nói, "Cái gì thế?" Chẳng hiểu sao, cậu nghĩ có khi mình lại thích cái kiểu nói này.

"Cậu biết là Kazuha đã đến Mĩ một thời gian, đúng không?"

"Ừ...”

"Hừm..." Hattori nói chậm, mặc dù hắn đang xa tít tận Osaka, Shinichi cũng có thể nhận ra hắn đang sốt ruột đứng ngồi không yên vì hắn ta cố phát âm thật chuẩn. "Cứ giả sử là cô ấy hẹn hò với một người khác trong khi ở đó."

"Uh... huh."

"Rồi tên đó phản bội và làm cho cô ấy vô cùng đau khổ."

"...ừ..." Giờ thì Shinichi quan tâm đến chuyện này hơn bao giờ hết. Cậu quý Toyama-san, cậu luôn nghĩ rằng đó là một cô gái thông minh và mạnh mẽ. Nếu điều gì xảy ra với cô... cậu cũng không tránh khỏi lo âu và buồn bã.

"Và cứ cho rằng đó là lí do cô ấy quay trở về Nhật Bản," Hattori tiếp tục. "Và thế là bọn tớ quen nhau và hai đứa cùng ở chung. Cậu biết điều đó rồi chứ, phải không?"

"Hattori, chuyện gì xảy ra thế?" Shinichi nói ngắn gọn, cậu thực sự lo lắng.

"...cậu sẽ làm gì nếu như gã đó xuất hiện ở cửa nhà cậu trong khi cậu đi vắng và khi về đến nhà, cậu bước vào rồi phát hiện ra hắn đang hôn cô ấy? Và sau đó cô ấy đuổi hắn đi, nhưng rồi hắn quay lại và bắt đầu nói những chuyện hết sức vớ vẩn về cô ấy?" Hattori nói một mạch. "Cậu có giết hắn không? Và nếu vậy, cậu định làm như thế nào?"

"...Hattori, cái quái gì thế?"

"Trả lời câu hỏi đi."

Shinichi thở dài. "Đây là giả thiết, đúng không?"

"Đúng."

"...nếu là tớ, tớ có lẽ sẽ cho hắn đo ván luôn. Ít nhất là một lần," Shinichi thành thật, cố gắng tưởng tượng lại tình huống khi Ran thế vào vị trí của Toyama-san. "để chắc chắn rằng hắn phải chịu đau đớn. Rồi tớ sẽ doạ cho hắn sợ chết khiếp để tên khốn đó không bao giờ quay lại nữa. Nhưng tớ không nghĩ là mình sẽ giết hắn ta."

"Được rồi, tốt lắm. Cám ơn... cậu đúng là bạn tốt!"

"Hattori, đợi..."

Bíp bíp bíp...

Shinichi đứng chết trân, ngơ ngác với cái ống nghe trong tay, vừa bị cắt kết nối với cuộc gọi đường dài từ tận Osaka. "Cái quái...?"

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[30 Friends] #27: Ngoại tình

[Series] Thời Gian Để Yêu

Moonlight Hotel (Khách Sạn Ánh Trăng)