[Searching] Chương 2

Chương Hai


Orihime ngồi lặng đi trên chiếc ghế bành trắng to quá khổ đã một lúc kể từ chuyện vừa xảy ra với Grimmjow. Sau khi được cô hồi phục vết thương, hắn lập tức rời đi, không quên bỏ lại cho cô một lời đe doạ:

"Ta không nghe lệnh ai hết. Nếu cô hé ra tiếng nào về chuyện này, ngay cả Aizen cũng không cứu nổi cô đâu."

Cô cảm thấy lời đe doạ của hắn là quá thừa thãi. Cô đâu định nói ra. Và đằng nào cô cũng không có ai để nói. Ai lại đi tin lời cô cơ chứ?

Mải suy nghĩ, cô đã hoàn toàn quên mất về chỗ thức ăn cũng như một lời đe doạ khác trước đó, cho đến khi chính người đã nói ra điều ấy quay trở lại phòng. Cô mở to mắt nhìn trân trân Espada số bốn, tất cả những ý nghĩ về cánh tay đứt lìa bất chợt được thay thế bằng nỗi sợ hãi bị ép ăn.

Ulquiorra nhìn từ cô gái cho đến chỗ thức ăn còn nguyên trên bàn, và lại quay về nhìn cô, khiến cô ngoảnh mặt đi chỗ khác và cúi đầu xuống. Anh cầm lấy đĩa thức ăn, rồi bước đến chỗ Orihime và cứ đứng yên trước mặt cô, nhìn xuống và nghĩ đến sự cứng đầu của cô. Cô ta sẵn sàng làm tất cả để bạn bè không gặp nguy hiểm, nhưng nếu người bị nguy hiểm là chính cô ta thì đe doạ đến mấy cũng vô tác dụng. Anh thực sự không muốn ép cô ăn, nhưng cô không cho anh lựa chọn nào khác. Càng lúc việc bắt cô ăn càng trở thành một gánh nặng hết sức phiền phức.

Orihime bồn chồn vặn các ngón tay. Bầu không khí im lặng và sự hiện diện sát gần của anh cùng với việc không rõ anh định làm gì với đĩa thức ăn khiến lòng cô chẳng khác gì như có lửa đốt.

"Ăn đi," anh nói và đưa đĩa thức ăn cho cô. "…làm ơn."

Orihime chớp mắt ngạc nhiên, dù vẫn không ngẩng lên. Với người không hiểu rõ Ulquiorra, hai chữ “làm ơn” của anh nghe lạnh lùng và thờ ơ cũng như mọi lời mà anh từng nói. Nhưng với Orihime, mấy ngày qua đã nghe anh thuyết giảng liên tục về việc thể xác và tâm hồn cô sẽ được dâng hiến để phục vụ ngài Aizen vĩ đại và quyền lực, từ “làm ơn” đó rõ ràng nghe nhẹ nhàng hơn và, đáng kinh ngạc là, có chút gì đó cầu khẩn. Và đột nhiên, cô cảm thấy trong lòng nhói lên cảm giác tội lỗi.

Mặc dù chính Ulquiorra là người đã bắt cóc cô, suy cho cùng anh cũng chỉ làm theo mệnh lệnh. Cô đoán chắc rằng nếu như được lựa chọn, anh sẽ không đời nào muốn dính dáng đến cô. Trông chừng một tù nhân tất nhiên là chẳng vui vẻ gì với một người sở hữu sức mạnh như anh. Nếu cô nhịn đói đến chết dưới sự canh giữ của anh, Aizen nhất định sẽ không hài lòng.

Cô tự hỏi liệu Aizen sẽ làm gì với Ulquiorra nếu chuyện đó xảy ra. Một hình phạt thích đáng, được cân nhắc kỹ lưỡng chỉ dành cho Ulquiorra sẽ thế nào nhỉ? Bắt anh ta vùi đầu vào đống rác? Dùng lông vũ cù lòng bàn chân cho đến khi anh ta cười ngặt nghẽo? Bắt anh ta mặc váy lá và nhảy điệu hula trước toàn thể Espada?

Orihime lắc mạnh đầu để đuổi hết những hình ảnh tưởng tượng đó ra khỏi tâm trí. Giờ không phải lúc nghĩ đến mấy thứ đó. "Nếu tôi không ăn anh có bị phạt không?" cô hỏi, nhỏ giọng.

Ulquiorra khẽ nhướng mày. "Không phải việc của—"

"Cứ nói đi," cô ngắt lời, gần như thì thào.

Anh nhắm mắt lại, thầm thở dài. Ngu ngốc. "…có."

Orihime thở hắt ra, thật khẽ. "…được rồi…" Cô ngước lên nhìn anh rất nhanh rồi nhận lấy đĩa thức ăn và đặt lên lòng mình. Nhặt chiếc nĩa lên, cô gẩy nhẹ chỗ thức ăn rồi bắt đầu ăn, chậm rãi.

~*~

Ulquiorra thong thả bước trên hành lang của Las Noches, tay nhét trong túi, vô thức lần tìm những viên đá nhỏ lúc nào cũng mang theo ở trong túi, suy nghĩ về nhiệm vụ. Càng tiếp xúc với cô gái đó, anh càng chán ghét vị trí của mình.

Sao anh lại nói “làm ơn” chứ? Anh đã bao giờ nói từ đó trong cả cuộc đời arrancar của mình? Như thể cơ thể anh tự hành động theo ý muốn của nó. Nhưng điều khiến anh hoàn toàn không hiểu là từ đó được cất lên một cách rất tự nhiên. Như một phản xạ. Tất nhiên, anh hối hận ngay khi tâm trí anh nhận ra mình vừa nói gì, nhưng chuyện đó không quan trọng.

Ở cô gái này có điều gì đó đe doạ sẽ làm khuấy động sự điềm tĩnh lý trí cố hữu trong anh. Càng tiếp xúc với cô ta, cảm giác đó càng trở nên rõ rệt. Anh không xác định được nguyên do, và cũng không thể nghĩ ra một lời giải thích nào. Với người luôn coi lý luận logic là bản năng như anh, đây quả thực là một sự phiền nhiễu. Cô ta là một mối phiền nhiễu.

Có lẽ nhiệm vụ canh giữ cô gái loài người này không dễ dàng như anh đã nghĩ.

~*~

(Genji – 6 tuổi)

Trong một con hẻm nhỏ, cậu dựa lưng vào tường, trượt dần xuống rồi ngồi hẳn trên mặt đất, không đủ sức để đi thêm một bước nào nữa. Bụng cậu réo ùng ục. "Im đi nào…"

Suốt một ngày trời Genji đã đi lục lọi từng chiếc thùng rác và từng con hẻm, cố kiếm cho được dù chỉ một chút thức ăn để sống qua ngày. Thế nhưng mọi nỗ lực đều là vô ích, và đến giờ cậu đã hoàn toàn bỏ cuộc. Có lẽ hôm nay thần may mắn không mỉm cười với cậu.

Cậu trượt hẳn người xuống, nằm dựa vào bức tường. Cậu sẽ chết như thế này sao? Liệu có ai biết? Có ai quan tâm? Cậu sợ chết, nhưng... nghĩ đến viễn cảnh phải sống hết cái cuộc đời như trước giờ cậu vẫn sống... có lẽ cái chết cũng không tệ lắm. Thực chất thì nó cũng chỉ như ngủ thôi, phải không?

Khi cặp mi mắt nặng trĩu dần dần sụp xuống, có ai đó lờ mờ xuất hiện trong tầm mắt của cậu. Genji cố tập trung để nhìn rõ, nhưng tất cả những gì cậu nhìn được là một đôi mắt xanh lục dữ dội nhất cậu từng thấy…

Tỉnh lại, Genji đang nằm trên một tấm đệm, được phủ chăn ấm, trong một căn phòng hoàn toàn xa lạ. Cậu ngồi dậy, bất chợt hoảng hốt không biết mình đang ở đâu.

"Cậu đã dậy."

Genji quay sang, thấy một cậu bé bước vào, trên tay là một khay thức ăn. Bộ đồ của cậu ta may bằng vải trơn, không có hoạ tiết, có lẽ là một người hầu. Tuy nhiên, từ cậu bé này toát ra một vẻ gì đó cao sang khác thường, khiến cho Genji tự hỏi hay cậu ta thuộc một tầng lớp cao hơn. "Tôi đang ở đâu?"

"Cậu đang ở trong lâu đài của chủ nhân tôi, lãnh chúa Hayashi," cậu bé đáp, quỳ xuống bên cạnh Genji, đặt cái khay xuống nền nhà. "Tôi tìm thấy cậu ở gần đây và đưa cậu về." Cậu bé lấy ra một đôi đũa và một bát cơm với thịt và rau.

Genji chớp mắt, rồi nhanh chóng nhận lấy từ tay cậu bé và ngấu nghiến chỗ thức ăn.

Cậu bé nhìn cậu, gần như chăm chú. "Cậu không nên ăn quá nhanh nếu như đã nhịn đói một thời gian dài."

Tuy nhiên, Genji đói đến mức bỏ ngoài tai mọi lời nhắc nhở. Đây là bữa ăn tử tế đầu tiên cậu có được trong cả quãng thời gian dài. Lại còn là bữa ăn ngon nhất từ lúc cậu sinh ra đến giờ nữa.

"Tôi là Ukita," cậu bé kia nói, đưa ra một cốc trà. "Cậu tên gì?"

Genji hấp tấp nhận cốc trà và uống một hơi. "Genji," cậu đáp vội trước khi tiếp tục ngấu nghiến chỗ thức ăn.

Chợt cánh cửa shoji lại trượt sang, vừa đủ cho một cô bé tò mò ló đầu vào. "Cậu ấy đã tỉnh chưa?" Cô bé trở nên phấn khích hẳn khi thấy người mới đến đã tỉnh dậy và mừng rỡ nhảy vào phòng.

Trong khi cậu nhóc vừa suýt chết đói còn đang mải ăn không để ý đến cô, Ukita đã đứng dậy và cúi đầu chào. "Công chúa."

Cô công chúa nhỏ chau mày và trề môi ra với cậu. "Ukita, đã bảo bao nhiêu lần rồi là không được gọi ta như thế nữa cơ mà?! Ở đây làm gì có ai!"

Cậu bé lại cúi đầu lần nữa, khoé miệng thoáng một nét cười. "Xin thứ lỗi, Công chúa."

Vai cô bé sụp xuống, kèm theo một tiếng thở dài chán nản. "Thôi bỏ đi." Cô nhảy bổ đến chỗ Genji và ngồi bên cạnh cậu, cười lớn. "Xin chào! Tôi là Akari! Cậu tên gì vậy?"

Genji, với cơm dính đầy trên mặt, giật mình khi đột ngột nghe thấy một giọng nói lớn và đầy phấn khích. Cậu càng ngạc nhiên hơn khi thấy một cô bé dễ thương với mái tóc đen dài và đôi mắt màu nâu mật ong, mặc một bộ kimono may bằng thứ lụa hảo hạng nhất, đang quỳ gối ngồi ngay cạnh cậu, ngả người về phía trước đến mức mặt cô bé chỉ còn cách mặt cậu một chút xíu, đôi mắt cô mở to nhìn cậu vô cùng háo hức. Hơi e sợ, cậu lùi người lại, vẫn giữ chặt bát cơm và đôi đũa sát ngay miệng. "Ge… Genji."

Cô vò mái tóc đen ngắn rối bù của cậu, mặt ra vẻ ngẫm nghĩ. "Tóc của cậu cứ dựng đứng hết cả lên. Cậu cố tình để nó buồn cười như vậy hả?"

Genji càu nhàu và cố tránh xa cô, tỏ ra khó chịu. "Đừng chạm vào! Nó lúc nào cũng vậy rồi!"

Cô nghiêng đầu. "Cậu có mùi kỳ cục ghê."

"THÔI ĐI!!" Mặt cậu nóng bừng, vừa tức tối vừa xấu hổ. Không được tắm trong hàng ngày trời có phải lỗi của cậu đâu chứ!

Rồi đột nghiên Akari há hốc miệng tỏ ra cực kỳ thích thú, ngả vào cậu sát hơn, khiến cho Genji phải ngửa ra sau để giữ khoảng cách. "Oa! Ukita, nhìn mắt cậu ấy này!  Xanh biếc như băng ấy! Đẹp quá!!"

Genji nhìn Ukita, gần như cầu cứu. Cậu ta chỉ nhìn lại cậu, không nói gì cũng không làm gì. Tuy nhiên một điều chắc chắn là mắt cậu ta ánh lên vẻ thích thú thấy rõ.

~*~

Grimmjow nằm trên giường, hai tay đặt sau đầu, hờ hững nhìn lên trần nhà. Có vẻ như cô ta có thể gợi lại ký ức thật...

~*~

Orihime bước dọc hành lang, theo sau hai người hộ tống cô, Loli và Menoli. Cô vừa diện kiến Aizen và đang trên đường trở về phòng mình.

Cô không biết tại sao hắn lại muốn gặp cô. Cuộc đối thoại của hai người chẳng có gì hơn ngoài những lời bông đùa hời hợt. Hắn nói được có cô trong “gia đình” là một niềm vinh dự, trong khi thực chất cô là một tù nhân. Hắn hỏi việc sinh hoạt của cô có được thoải mái hay không và xem liệu cô có nhu cầu gì khác, mặc dù ai cũng biết là nếu cô nói cô muốn rời khỏi đây thì chuyện đó sẽ không bao giờ thành hiện thực. Hắn “nhờ” cô sử dụng sức mạnh của mình để giúp hắn, nhưng rõ ràng là hắn không cho cô lựa chọn nào khác. Và cuối cùng, hắn chưa bao giờ giải thích rõ chính xác thì hắn muốn cô làm gì.

Kể từ khi đặt chân đến Las Noches, tất cả những gì cô làm được là hồi phục cánh tay của Grimmjow vào hôm đầu tiên. Và kể cả thế, việc đó giống như một màn trình diễn hơn là một sự phục vụ thực sự. Không lẽ Aizen chỉ muốn cô trị thương cho quân của hắn? Cô tự thấy việc đó hơi khó tin. Dù sao thì, ngay khi cánh tay của Grimmjow trở lại lành lặn, hắn lập tức giết Luppi, mà Aizen thậm chí không buồn chớp mắt. Hắn cũng không bắt cô hồi phục cho Luppi.

Có lẽ hắn muốn giữ cô phòng trường hợp chính hắn cần được chữa trị, nhưng cái đó cũng khó có khả năng xảy ra. Thứ nhất, hắn cực kì mạnh và có lẽ không cần đến năng lực của cô. Hắn cũng rất thông minh. Hắn biết khi mà hắn cần đến cô cứu mạng thì cô – kẻ thù và tù nhân của hắn – sẽ không đời nào chịu làm chuyện đó. Vậy thì... là gì được nhỉ? Cố tìm ra câu trả lời thực sự khiến cô đau đầu.

Orihime mải đắm chìm vào suy nghĩ đến mức cô không nhận ra mình đã trở lại phòng từ lúc nào. Nhìn xung quanh, cô cũng nhận thấy rằng những kẻ hộ tống cô chưa rời đi. Cô nhìn hai người với vẻ dò hỏi và đến lúc ấy cô mới tự hỏi tại sao Ulquiorra không phải người hộ tống cô.

Nghĩ lại thì, Espada số bốn là người duy nhất tiếp xúc với cô, nên cô đã mong đợi anh như một lẽ tự nhiên. Không phải vì anh đặc biệt tốt với cô hay gì đó, nhưng ít ra cũng không đối xử tệ với cô. Cô sợ anh? Đúng. Cô cảm thấy an toàn khi ở cạnh anh? Không hẳn, nhưng chắc chắn là an toàn hơn khi cô ở cùng với bất kỳ một arrancar nào khác cho tới giờ. Anh hoàn toàn không giống hình ảnh cố hữu trong tâm trí cô về "kẻ bắt cóc": một kẻ dữ dằn, bệnh hoạn, thiếu ý thức vệ sinh và sở hữu tràng cười man rợ... đôi lúc còn thêm miếng bịt mắt... và có lẽ là cả cái móc câu ở một bên tay nữa.

Cô lắc đầu để trở về thực tại. Không phải lúc, Orihime!

Dù thế nào đi nữa, Ulquiorra cũng không bao giờ nhìn cô như thế.

Loli nhìn cô bằng ánh mắt trừng trừng giận dữ, toé lửa phẫn nộ và ghen ghét, tiến lại gần cô. Thế rồi, không báo trước, cô ta giơ tay đấm mạnh vào mặt Orihime. "Đừng vội tỏ ra tự mãn chỉ vì Ngài Aizen đối xử tốt với ngươi. Ngươi chỉ là một con nhỏ loài người nhỏ bé tầm thường. Ngươi không bao giờ sánh được với arrancar bọn ta đâu." Cô ta tung thêm một cú đánh nữa.

Orihime mất thăng bằng và ngã xuống sàn. Tuy vậy, bất chấp đau đớn, cô không kháng cự.

"Loli!" Menoli kêu lên lo lắng. "Ngài Ulquiorra mà phát hiện ra là nguy đấy!"

"Chúng ta chuồn khỏi đây trước khi ngài ấy về là được," Loli cãi lại, tiếp tục thụi một cách phấn khích. "Nếu bắt cô ta tự chữa cho chính mình thì làm gì có ai biết chứ? Cứ canh chừng đi!"

Menoli cau mày chịu thua và quay ra cửa, bất chợt cứng người vì sợ hãi khi trước ngưỡng cửa là dáng vóc to lớn của một Espada tóc xanh dương. Sau một khắc cô ta mới run run bật ra được tên của anh. "Gr…Grimmjow…"

Vẫn túm lấy cổ áo Orihime, Loli trợn mắt khi quay lại và nhìn thấy kẻ phá đám.

Grimmjow lần lượt nhìn hai cô ả arrancar trước khi trao đổi bằng ánh mắt với Orihime. Anh chuyển hướng chú ý sang Loli. "Các ngươi ngu ngốc đến độ không muốn người khác biết mình làm mấy trò dơ bẩn như vậy mà vẫn để cửa mở hay sao hả?"

Loli buông Orihime ra và lườm gã Espada. "Không phải việc của ngươi, Grimmjow. Biến ra khỏi đây!"

Grimmjow nheo mắt. "Từ lúc nào ta phải nghe lệnh các ngươi vậy?" anh hỏi với giọng dửng dưng, thậm chí còn đáng sợ hơn lúc quát lên. Anh bắt đầu tiến tới, khiến Loli bất giác lùi lại một bước.

Khi Menoli vừa ngu ngốc chen vào để chặn anh lại, cô ta bỗng thấy mình bị hất sang một bên, gáy đập mạnh vào tường, bật máu.

Loli không có thời gian để phản ứng khi Grimmjow túm lấy đầu cô ta và nện vào bức tường gần nhất, giữ chặt. "Muốn thử nói lại không?"

Orihime gượng đứng dậy, lo rằng anh sẽ giết cô gái kia thật. "Dừng lại đi! Làm ơn!"

Grimmjow không thèm để ý.

"Ngài Aizen sẽ không tha thứ cho ngươi đâu!" Loli giận dữ nói lớn, đồng thời nhận ngay một cú đá vào bụng. Cô ta gập người lại, trượt xuống sàn, đau đến gần như ngất đi.

"Làm như ông ta thèm quan tâm đến ngươi ấy," Grimmjow nhận xét, gần như là tự nhủ.

Đúng lúc này, Ulquiorra bước vào. "Chuyện này là sao?"

Tất cả đều quay ra phía anh, nhưng không ai nói gì.

"Grimmjow... ngươi đang làm gì ở đây?" Espada số bốn cất tiếng hỏi.

"Làm công việc của ngươi, tất nhiên rồi," Grimmjow thờ ơ đáp, không buồn nhìn vào mắt của Ulquiorra.

Ulquiorra cuối cùng cũng để ý thấy vẻ ngoài đầy thâm tím của Orihime. Rồi quay lại nhìn Loli và Menoli, anh nhận thấy cả hai đều đang run lẩy bẩy vì sợ hãi. Anh bước đến chỗ Orihime, nhìn lướt cô từ đầu đến chân. Không được “nguyên vẹn” cho lắm. "Có chuyện gì?"

Orihime lưỡng lự. Cô khẽ liếc nhìn Loli và Menoli, rõ ràng cả hai đều lộ rõ vẻ kinh hãi. Mắt nhìn đi chỗ khác, cô đáp, "Không... không có gì đâu, thật đấy."

Ulquiorra nhìn cô chằm chằm, ngạc nhiên khi cô quyết định bao che cho những kẻ vừa hành hạ mình. Hai cô ả arrancar đều kinh ngạc, và đến cả Grimmjow cũng nhướng một bên mày.

Ulquiorra ném cho Loli và Menoli một cái lườm sắc lạnh. "Đi đi. Ta sẽ giải quyết hai ngươi sau."

Hai cô gái lập tức cúi đầu và lui ra.

Ulquiorra chuyển hướng chú ý sang cô gái loài người. Nâng cằm cô lên, anh xoay đầu cô để kiểm tra vết thương.

Không biết nên phản ứng lại thế nào, Orihime ngồi yên và im lặng.

Gần như vô thức, Ulquiorra dùng ngón tay cái lau đi vệt máu chảy ra từ khoé miệng cô. Anh thầm thở dài. Anh đã hi vọng được tránh xa cô càng nhiều càng tốt, nhưng có vẻ như giao nhiệm vụ canh gác này cho đám thuộc hạ không phải một ý hay chút nào.

Nhận thấy Grimmjow vẫn còn ở trong phòng, Ulquiorra quay sang. "Ngươi còn ở đây làm gì vậy, Grimmjow?" anh hỏi với vẻ điềm tĩnh thường thấy.

Grimmjow, có chút để ý đến thái độ của Ulquiorra, nhìn sang Orihime như thể đang cân nhắc để đưa ra câu trả lời. "Chẳng gì cả."

Ulquiorra không bỏ qua ánh nhìn đó. "Ta không biết tại sao ngươi đến đây, nhưng tốt nhất ngươi nên tránh xa nếu biết cái gì nên làm."

"Tên khốn," Grimmjow buột miệng lẩm bẩm.

Tuy vậy, Ulquiorra đã nghe thấy. "Ngươi nói gì?"

Espada số sáu nhếch mép. "Ta nói, nếu không thì sao? Ngươi muốn đấu hả?" Nếu lần này anh có thể khiêu khích được Ulquiorra chiến đấu, quả là một ngày may mắn. Ngay từ đầu hắn đã làm anh ngứa ngáy đến muốn nện cho một trận ra trò rồi.

Ulquiorra nhắm mắt và cho tay vào túi. "Ta không có hứng thú. Đừng bắt ta phải nhắc đi nhắc lại nữa."

"Ngươi không có hứng thú? Hay là ngươi sợ?"

"Đừng lãng phí thời gian của ta, Grimmjow."
               
Grimmjow nhíu mày, nhưng anh cũng hiểu rằng Ulquiorra không dễ mắc bẫy như vậy. "Hừ." Bất mãn, anh rảo bước ra khỏi phòng.

Khi chỉ còn hai người, Espada số bốn quay lại với Orihime. "Tự hồi phục cho bản thân đi," anh ra lệnh. "Ta sẽ đảm bảo chuyện này không bao giờ xảy ra nữa," anh nói và bước đi về phía cửa.

Dù Orihime chẳng hề vui vẻ gì khi phải làm bao cát của kẻ khác, cô hoàn toàn không muốn mấy cô gái kia phải mất mạng vì chuyện đó. Ở Hueco Mundo này, cô cũng không ngạc nhiên nếu đó là hình phạt cho họ. “Khoan đã! Không... không có gì nghiêm trọng đâu. Tôi có thể tự chữa cho mình. Tôi không sao đâu."

Ulquiorra liếc nhìn qua vai về phía cô. "Đây không phải chuyện về cô, cô gái. Đây là vấn đề về mệnh lệnh. Những kẻ làm trái lệnh sẽ bị trừng phạt. Cô nên ghi nhớ điều đó." Nói xong câu đó, anh rời đi.

Hết Chương Hai

(*) Chú thích từ tác giả: Genji và Ukita bằng tuổi, còn Akari thì nhỏ hơn một tuổi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[30 Friends] #27: Ngoại tình

[Series] Thời Gian Để Yêu

Moonlight Hotel (Khách Sạn Ánh Trăng)