[L - Lost] Lạc

Fandom: Detective Conan/Magic Kaito
Title: Lạc
Author: Anfu
Rate: K+
Genre: Romance/Angst
Pairing: Hakuba Saguru & Miyano Shiho
Disclaimer: Bản quyền nhân vật thuộc về Gosho Aoyama. Fanfic thuộc về tác giả.
Summary: Có một người, lạc trong lúc tìm một người. Có một người, lạc trong nụ cười của một người.

Cô đứng ở một trong những con đường đông đúc nhất trong thành phố.

Trên vỉa hè, lặng im nhìn dòng xe cộ lao vút hối hả và đám đông người qua đường vội vã.

Dù xung quanh giờ đây là cả một biển người, nhưng một cảm giác trống rỗng đến hụt hẫng xâm chiếm tâm trí cô. Thành phố này... có rất nhiều người. Rất nhiều xe qua lại. Đèn đường lấp loáng, ánh sáng hắt ra từ các ô cửa sổ. Nhưng không hiểu sao, cô chỉ có thể nghĩ...

Thành phố này không một bóng người.

 Người đi trên đường không phải ít. Rất đông là đằng khác. Có điều, họ chỉ chú tâm vào con đường của họ. Con đường ở trong tâm trí họ. Kẻ khác, chẳng qua chỉ là một cái bóng, vụt đến rồi vụt đi. Chính vì không ai quan tâm đến sự hiện diện của người khác, nên nơi này không có dấu hiệu gì của con người.

Cô bất giác rùng mình. Cảm giác ở một mình trong một thành phố hoang vắng đến hiu hắt, không khỏi làm người ta lạnh gáy. Nhưng không thể trách riêng ai. Cuộc sống này không cho họ lựa chọn.

Giống như cô. Không còn lựa chọn nào khác. Ngoài việc đứng đây, một mình, yên lặng.

Lạc lối.

Cô lạc giữa một thành phố đã quá thân thuộc.

Cô lạc trong dòng người vô danh mờ mịt, không hề có một sự để tâm.

Cô lạc trong nỗi cô đơn của chính mình, loay hoay đi tìm mãi một hình bóng chẳng thể nào chạm tới.

Cô lạc mất khỏi cậu.

Cô đã lang thang trên phố nhiều giờ liền. Để mặc cho bước chân quyết định phương hướng. Rồi dừng lại ở đây, một con đường sầm uất bậc nhất thành phố.

Cô đơn đâu phải chỉ những khi một mình. Cảm giác cô đơn đáng sợ nhất, đó là cô đơn giữa chốn đông người. Ở nơi như thế này, người ta cô đơn đến nỗi đôi khi người ta lạc lối. Không một ánh mắt. Không một nụ cười. Không có cả một cái nắm tay. Đâu mới là lối thoát?

Người đi đường không ngừng bước qua trước mặt cô. Bên kia đường, có cả một đám đông đang chờ xe buýt. Cô tự hỏi, mình đang chờ đợi điều gì?

Một chuyến xe? Một con người? Hay đơn giản, chỉ là một tiếng gọi?

Để cô không còn lạc lối giữa đám đông người qua.
Để cô biết có ai đó vẫn nhận ra mình.
Để cô biết mình sống vì điều gì.

Có ai không? Có ai đang tìm tôi không?

Làm ơn đấy... Hãy tìm thấy tôi... Đưa tôi trở lại...

Tôi không biết phải đi đâu nữa...

“Shiho!”

Cô chợt bừng tỉnh khỏi dòng suy nghĩ miên man đang chực cuốn phăng mọi cảm giác trong cô.

Một tiếng gọi. Phải. Giữa xung quanh là bầu âm thanh ồn ã náo động của đường phố lúc sập tối, cô nghe thấy một tiếng gọi. Là tên của cô. Không thể nhầm được.

Là ai? Ai đang gọi vậy?

Cô chầm chậm đưa mắt nhìn xung quanh tìm kiếm. Vẫn là những bóng hình vô tâm ấy. Nhưng đâu đó trong dòng người lạnh lẽo, cô nhận ra một ánh mắt khác. Ấm áp và dịu dàng đến bình yên.

Ở bên kia đường, ngay đối diện cô, có một chàng trai tóc nâu đang đứng. Nhìn cô đăm đăm. Đôi mắt màu hổ phách sáng rực.

Trong phút chốc, cô có cảm giác biển người vô danh xung quanh cô lúc này bỗng mờ nhạt đi, xám xịt đi. Chỉ có nơi anh đứng, là một quầng sáng lan toả. Thật lạ.

Dường như cũng nhận ra cô đang nhìn về phía mình, anh bắt đầu cất bước. Cẩn thận và chậm rãi, băng qua đường, tiến về phía cô.

“Sao...” cô ngập ngừng, “...anh tìm được tôi?”
“Chuyện đó có quan trọng không?” Anh mỉm cười. Gần gũi và thân thương đến lạ.

Cô bất chợt không biết nói gì nữa. Giữa một thành phố hàng triệu người, giữa bao con phố đông nghịt, giữa bao toà nhà tít tắp, giữa dòng xe cộ mải miết... chỉ có anh là tìm thấy cô.

Là anh, không phải cậu ấy.

 “Saguru, tôi...” cô cất tiếng.
Anh ngắt lời, “Được rồi, tôi biết. Cô không cần nói gì đâu.”

Anh biết được ư? Rằng cô đã thực sự lạc lối?

“Chỉ là,” anh tiếp tục, khẽ đặt tay ra sau đầu cô, “...lần sau, đừng đi lạc nữa.”

Cô mở to mắt. Đúng là anh biết cô đang nghĩ gì. Nhưng cô đâu phải một con người dễ đoán đến thế? Dù vậy, một thứ cảm xúc dịu dàng, khe khẽ, hân hoan đang dần len lỏi vào trong trái tim cô. Một thứ cảm xúc mang tên anh.

“Được rồi, về thôi nào. Ai cũng lo lắng cho cô đấy.”
“Saguru này...”
“Hả?”
“Có thể hứa với tôi một chuyện được không?” Cô nhắm mắt.

Một thoáng ngạc nhiên vụt qua trên gương mặt anh. Rồi anh đáp. “Được.”
Cô ngước lên. “Sau này, nếu như... nếu như tôi lại đi lạc nữa, xin anh hãy tìm thấy tôi, được chứ?”
Một khoảng lặng, rất nhanh. “Được. Tôi sẽ tìm thấy cô. Nhất định.”

Shiho mỉm cười. Nụ cười thực sự đầu tiên, đã từ rất lâu rồi.
Anh đã hứa sẽ tìm thấy cô. Cô sẽ không đi lạc nữa.
Dù là trong thành phố này, hay trong dòng người ngược xuôi, hay trong thứ tình yêu vô vọng không lối thoát ấy.

Chỉ cần có một người luôn tìm được cô. Ở đâu cô cũng không thấy sợ nữa.

Có lẽ cô không chỉ đi lạc. Có lẽ chính bản thân cô cũng đang tìm kiếm điều gì đó.
Một người nào đó. Một người chỉ thuộc về cô.

Người ta bảo, bạn có thể đi hết cả cuộc đời mà không hề nhận ra rằng điều mình đang tìm kiếm đang ở ngay trước mắt. Chà. Trước mắt ư?

“Saguru?”
“Ừm?”
“Nắm tay tôi, có được không?” Cô cười. “Như vậy thì anh không phải sợ tôi sẽ đi lạc nữa.”

Anh không đáp. Chỉ có một nét cười in lên khoé miệng. Và một bàn tay đưa ra, nắm lấy tay cô.

Hôm nay. Tại một thành phố không người.
Có một cô gái, đi lạc trong lúc tìm kiếm một người chỉ thuộc về mình.
Có một chàng trai, đi tìm và chợt lạc trong nụ cười của một cô gái.

Nhận xét

  1. Bạn ơi truyện này bạn sáng tác à :)

    Trả lờiXóa
  2. Mình sử dụng nó được không? Không vì mục đích kinh doanh :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sử dụng là sao hả bạn? Đăng ở web khác hay là thế nào?

      Xóa
  3. chào bạn Anfu, bạn có thể gọi mình là Debby. Mình rất hâm mộ bạn từ hồi minhf đọc fic của bạn trên CFC. Mình rấtmuốn chia sẻ fic của bạn lên zing me. Tất nhiên mình sẽ để nguyên tên tác giả 0 vì lợi ích kinh doanh. tất cả chỉ là mình muốn các fan conan cụ thể là hakshi như chúng mình có thể đc đọc. mình muốn share 3 truyện là Lost, Name và Mist. Cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn Debby :)
      Mình rất vui vì bạn thích fic của mình ^^ Tuy nhiên, bây giờ mình không cho phép chia sẻ fic lên Zing Me nữa, sau nhiều vụ lùm xùm vì fic của mình, cũng như nhiều bạn bè khác cũng là dân fic như mình, bị đăng tứ tung không xin phép trên mạng xã hội này, và quyền tác giả của chúng mình hoàn toàn bị xâm phạm và coi thường.
      Nếu bạn muốn chia sẻ fic với những người khác trên Zing Me thì bạn có thể đăng lại phần giới thiệu fic của mình rồi dẫn link đến blog này, còn thì mình sẽ không cho phép fic của mình được đăng toàn văn ở trên Zing Me.
      Cám ơn bạn đã luôn theo dõi và ủng hộ mình ^^

      Xóa
  4. Tks bạn ;___; fic này dễ thương lắm ;_;

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[30 Friends] #27: Ngoại tình

[Series] Thời Gian Để Yêu

Moonlight Hotel (Khách Sạn Ánh Trăng)