[Arrested] #7: Shiho và Saguru trong tù

Drabble #7: Shiho và Saguru trong tù

Trong một nhà tù vô danh tại Anh quốc…

Saguru Hakuba, 16 tuổi, lén liếc sang cô gái đang ngồi cách anh xa nhất có thể trên chiếc ghế dài họ cùng ngồi. Trong suốt 3 tiếng, 40 phút, và 3.1 giây họ ở chung trong một căn buồng giam, cô chưa một lần liếc nhìn anh hay thừa nhận sự có mặt của anh.

Anh thử ho vài tiếng.

Cô không cử động.

Anh giả vờ hắt xì hơi.

"Chúa phù hộ anh," cô lạnh lùng.

"Cám ơn," Saguru nói, nhìn cô, nhưng cô cũng chẳng hề nhìn lại. Saguru tiếp tục nhìn chằm chằm, nhưng cô không phản ứng, nên anh mỉm cười và quay đi chỗ khác.
Cô gái thở dài.

Saguru đan hai tay vào nhau.

Cô vắt một chân lên chân kia, và Saguru khoanh tay lại. Anh liếc nhìn cô lần nữa.

Cô nhắm mắt và ngả đầu ra phía sau để tựa vào tường.

Saguru húng hắng giọng. Cô không cử động.

"A..." anh ho lần nữa, giọng to một cách vụng về trong sự im lặng tuyệt đối của nhà giam. "Xin lỗi?"

Cuối cùng cô gái cũng ngước nhìn anh với đôi mắt tối màu xanh sẫm như chứa đựng cả giông bão trong đó, đôi mắt với hình dáng hơi xếch lên đủ để phân biệt cô với những người Anh khác. Đôi mắt đó là lí do khiến cho Saguru muốn hỏi một câu:

"Cô là người Nhật lai, đúng không?"

Cô gái gật đầu hờ hững.

"Tôi cũng vậy!" Saguru mỉm cười. "Có phải một nửa là Anh, một nửa là Nhật không?"

"Phải," cô nói.

"Thú vị thật," Saguru nói với một cái gật đầu hãnh diện. "Tôi cũng thế. Bố tôi là cảnh sát trưởng ở Nhật Bản. Mẹ tôi là một nhà tâm lý học ở nước Anh này."

"Hừm." Cô gái không tỏ vẻ ấn tượng gì lắm. "Bố tôi là người Nhật, mẹ tôi là người Anh. Họ đều là nhà khoa học."

"Ah."

Cô lại ngả đầu vào tường và khoanh tay lại. Saguru định hỏi xem bố mẹ cô nghiên cứu lĩnh vực gì, nhưng linh tính của một thám tử cho anh biết rằng mình sẽ không nhận được câu trả lời.

"...Cô tên gì?" cuối cùng anh hỏi.

"Anita," cô đáp bình thản, ném cho anh một tia nhìn. “...Còn anh?"

"James Hakuba," Saguru nói, dùng tên tiếng Anh của mình. "Nhưng hầu hết mọi người gọi tôi là Saguru."

"Hừm," Anita không hào hứng mấy.

"Cô có tên tiếng Nhật chứ?" Saguru hỏi.

"Có," Anita bình thản. Cô mím môi và nhìn thẳng về phía trước.

"...Ra vậy..." Saguru nói. Anh nhìn xuống sàn nhà, má hơi hồng lên, rồi lại nhìn Anita. Mắt cô đã đóng lại, lần nữa. Bỗng nhiên, Saguru bật ra một tiếng cười nhẹ.

"Có gì đáng cười chứ?" Anita tra hỏi, nhìn thẳng anh lần đầu tiên.

"A, tôi xin lỗi," Saguru nói, nở một nụ cười nửa miệng và có chút trịch thượng. "Tôi là một thám tử, cô thấy đấy, và tôi chỉ đang nghĩ là tôi sẽ phải bắt giam chính mình nếu như giết chết cuộc nói chuyện này."

Anita nhún vai. "Không phải chính anh đã đang ở trong tù rồi đây sao?" cô nói với một nụ cười mỉa mai.

Saguru nhíu mày và đưa mắt lên trên, rồi ra xa. "Bố mẹ tôi nghĩ tôi nên thử trải nghiệm như một tội phạm thực thụ, để hiểu phạm nhân một cách đầy đủ nhất," anh nói một cách kiêu ngạo. "Tôi chẳng phạm tội gì cả."

"A-ah," Anita nói, vẻ châm biếm. "Có phải đó là lí do mẹ anh nói bà hi vọng rằng việc này sẽ dạy anh cách dọn phòng sạch sẽ trước lúc đi điều tra vụ án khi mẹ anh để anh lại đây không?"

Saguru tạo ra một âm thanh tiếng ngạt thở khá là buồn cười. "Ư..."

Anita bật cười, rồi lại trầm xuống như trước.

Saguru hít một hơi thật sâu với điệu bộ của một người đang cố cứu vớt danh dự của mình. "Ờ... sao cô lại vào đây?"

"Tôi không thể nói với anh được," Anita điềm tĩnh đáp.

"Tại sao?"

"Bởi vì như vậy tôi sẽ phải giết anh," cô nói, mặt hoàn toàn bình thản. Saguru nhìn cô chăm chăm. Cô liếc nhìn lại anh đầy lạnh lùng. "Thật đấy."

Saguru há hốc miệng nhìn cô một lúc, rồi lấy hết can đảm phát ra một tràng cười thích thú. Cô chỉ nhướng mày lên, và tiếp tục nhìn thẳng về phía trước với hai tay khoanh lại. Anh lập tức ngừng cười, đỏ mặt.

Họ lại ngồi trong im lặng, Anita hoàn toàn không nhúc nhích, Saguru thì cử động chậm chạp với hai bàn tay ôm lấy hai bên khuỷu tay đối diện, ánh mắt hướng ra khỏi cô. Anh đã định cất tiếng mấy lần, nhưng rồi ngưng lại trước khi từ ngữ kịp chạm đến miệng, và chỉ thay đổi tư thế ngồi trên chiếc ghế dài không thoải mái cho lắm trong buồng giam.

Anita đổi chân vắt chéo.

Saguru đặt một ngón tay lên cằm và lén liếc nhìn cô.

Cô ngáp.

Saguru ngồi thẳng dậy, rút ra chiếc đồng hồ bỏ túi. Anh nắm chặt nó trong tay và nhìn trân trân một cách tuyệt vọng vào kim giây. Họ đã ở trong đây được 4 tiếng, 8 phút, 6.9 giây...

"Đồng hồ đẹp đấy."

Saguru giật mình, ngẩng đầu lên. Anita đang nhìn anh – đôi mắt với cặp mi trĩu nặng và lộ rõ vẻ chán chường, một bên lông mày nhướng lên, nhưng nhất định là cô đang nhìn anh, thậm chí hình như còn hơi nghiêng về phía trước một chút để nhìn rõ chiếc đồng hồ.

"Cám ơn!" Saguru nói, ngồi dậy. "Đó là quà của bố mẹ tôi. Nó thực sự rất có ích trong các vụ án."

"Có vẻ như được chăm sóc rất tốt."

"Tôi đánh bóng và lên dây cót nó mỗi ngày."

"Trong khi anh lẽ ra nên lau dọn phòng của mình?" cô lạnh lùng.

"À..." Saguru cười tinh quái. "Một thám tử luôn có những ưu tiên của anh ta." Anh gật đầu khi nhìn chiếc túi xách đen thời trang nằm bên cạnh Anita. "Xem ra các nhà khoa học cũng có ưu tiên riêng của mình. Cô cũng đánh bóng cái túi Prada đó mỗi ngày chứ?"

"Không," Anita đáp với một nụ cười nửa miệng đôi chút kiêu ngạo. "Tôi chỉ ngưỡng mộ nó từ xa."

"À," Saguru nói, nụ cười đã trở nên tự tin hơn, "Ngưỡng mộ cái túi, hay là ngưỡng mộ hình ảnh đáng yêu của cô đang cầm nó?"

Anita ngước lên, giật mình. Một màu ừng hồng xuất hiện trên gò má xanh xao của cô...

"Này."

Cả Saguru và Anita cùng đột ngột nhìn lên. Ở phía bên kia những song sắt là một người đàn ông cao lớn trong chiếc áo choàng đen, mái tóc vàng ánh bạc và một chiếc mũ phớt đen trùm lên mắt.

Bên cạnh Saguru, Anita rùng mình. Nhưng cô đứng lên ngay lập tức và gương mặt lại lạnh băng khi bước về phía cửa.

Một nhân viên cảnh sát cũng vừa đến buồng giam. "Cô vừa được bảo lãnh," anh ta nói, với một cái liếc cáu kỉnh về phía người đàn ông tóc vàng. Anh ta mở khoá buồng giam và giữ cho cửa mở. "Cô được tự do."

"Tạm biệt," Saguru nói khi Anita bước ra khỏi phòng giam. "Rất vui được gặp cô."

Cô không quay lại. Người đàn ông cao lớn, tuy nhiên, lại quắc mắt với Saguru. Đôi mắt của hắn sáng rực, xanh nhạt nhưng dữ dội giống như mắt của Anita và chính mình, loé lên rất lạ từ trong bóng tối của vành chiếc mũ phớt. Saguru cảm thấy lạnh xương sống, nhưng anh không hề quay đi.

"Ai vậy?" người đàn ông áo đen lẩm bẩm cộc lốc với Anita, đôi mắt của hắn vẫn như muốn đâm thủng Saguru.

Cô nhún vai và bắt đầu bước đi. "Chẳng ai cả."

Người áo đen lườm anh lần cuối cùng, rồi đi theo Anita xuống hành lang. "Cô phải giải thích nhiều điều đấy," hắn ta lạnh lùng trước khi biến mất khỏi tầm nhìn của Saguru.

Saguru hít một hơi sâu và ngạc nhiên nhận ra rằng từ nãy giờ anh đang nín thở. "Tôi thì muốn hỏi tại sao ông lại có đôi mắt như thế đấy," anh lẩm bẩm, mắt dán vào đoạn hành lang mà Anita và người đàn ông áo đen vừa rời khỏi. "Đôi mắt của một kẻ giết người không ghê tay..." Anh đặt một bàn tay lên ngực và hít vào lần nữa khi viên cảnh sát đóng cửa buồng giam lại với tiếng kim loại vang rền.

"Đợi đã, anh cảnh sát!" Saguru đứng bật dậy. "Khi nào thì tôi được ra ngoài?"

"À, mẹ cậu vừa gọi đó, James," người cảnh sát nói với một nụ cười thân mật khiến anh lúng túng. "Tối nay bà ấy phải làm việc muộn nên sẽ đến đón cậu vào khoảng bữa tối."

"Mẹ tôi không nói thời gian chính xác sao?" Saguru hỏi một cách tuyệt vọng.

“Tiếc là không, cậu bé," viên cánh sát cười. "Cứ ngồi yên đi... chắc chỉ vài tiếng nữa thôi."

"Ừm," Saguru thở dài. Người cảnh sát bước đi với một cái vẫy tay và Saguru lùi xuống để ngồi lại lên chiếc ghế băng dài.

Anh nghĩ về Anita, và người đàn ông lạ áo đen với cặp mắt sắc lạnh. Saguru lấy ra chiếc đồng hồ bỏ túi. Giá mà anh có thể đi theo họ... nhưng không hiểu sao anh biết rõ rằng chỉ cái “bản năng của thám tử” thôi thì chưa đủ để thuyết phục mẹ anh.

Anh thở dài.

Anh vắt chéo chân.

Phòng giam tuyệt nhiên không một tiếng động.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[30 Friends] #27: Ngoại tình

[Series] Thời Gian Để Yêu

Moonlight Hotel (Khách Sạn Ánh Trăng)